Saturday 29 October 2011

สวยแบบฉบับของฉัน…ใครจะทำไม!!


          พูดถึงเรื่องความสวยความงามคงไม่มีสาวๆคนไหนปฏิเสธที่จะไม่อยากมีผิวพรรณที่ผุดผ่องเป็นยองใย(เค้าว่ากันว่างั้นนะ) หน้าใสไร้สิว (อ๊ะ อันนี้เหมือนสาว15ยกๆ16หย่อนๆ ฮิฮิ ) แก้มระเรื่อสีแดงฝาด (หนูไม่ได้ไปให้ใครมาตบหน้านะค๊า เหอะๆ) ปากแดงอมชมพูหน่อยๆ(เหมือนเด็กทารกแรกเกิด นี่ก็เว่อร์ไปนั่น ) เอาละดังนั้นถึงเวลาปรนนิบัติตัวเองกันแล้วสาวๆ(ทั้งสาวแท้และสาวเทียมทั้งหลาย ^0^) เคล็ดลับดีๆที่ควรบอกต่อ ไม่อันตรายแถมประหยัดอีกตะหากนะจ๊ะ
         เริ่มแรกต้องบอกตรงๆว่า ไม่มียาวิเศษตัวใด(จริงจริ๊งงงนะ ไม่มีจริงจริ๊ง confirmเลยจ้า อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณามากนะจ๊ะสาวๆ ) ที่จะทำให้ผิวธรรมชาติที่พ่อกับแม่ให้มาจะขาวผุดผ่องอย่างกับสาวเกาหลีหรอกนะจ๊ะ (ที่ยกตัวอย่าง สาวเกาหลี เพราะตอนนี้อะไรอะไรก็เกาหลีไปหมดแล้วจ้า แม้แต่คนเขียนยังแอบหลงไปกับเขา ห้าๆ ^0^*) เพราะพื้นฐานผิวของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน เม็ดสีเมลานีนของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน ยีนเด่นยีนด้อยของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน จะให้เราไปเหมือนอีกคนคงไม่ได้หรอกนะจ๊ะ  แต่เราสามารถที่จะทำให้ตัวเองดูดีขึ้นได้ในฉบับของเราเอง (สวยแบบฉบับของฉันใครจะทำไม เอ้อออ )          

          ผิวหน้า
          เริ่มแรกต้องประเมินก่อนว่าเรานั้นเป็นคนที่มีสภาพผิวอย่างไร เป็นสาวหน้ามัน หน้าแห้ง หน้าผสม รึดันโชคดี(โชคดีจริงๆด้วยง่ะ) ดันเกิดมามีผิวหน้าที่พอดี ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น (คนเขียนแอบอิจฉา แง่มๆ >///<) เมื่อเราประเมินได้แล้วว่าเรามีผิวสภาพหน้าเป็นอย่างไร คราวนี้ขึ้นต่อไปคือ การเลือกเครื่องปรนนิบัติผิวทั้งหลายแหล่ให้เข้ากับสภาพผิวของตัวเราเอง

Cleansing
          สาวผิวมัน ควรใช้ สบู่หรือโฟมล้างหน้าอ่อนๆหรือแบบเจลไร้ฟองเพื่อลดการละคายเคือง
สาวผิวแห้ง ควรใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรส์เซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ควรหลีกเลี่ยงการเช็ดหน้าด้วยโลชั่นเช็ดผิวนะจ๊ะ (เพราะมันจะเพิ่มให้หน้าแห้งผากของเรา ยิ่งผาก ผาก ผากและผากกไปใหญ่)
สาวผิวผสมและผิวหน้าพอดี เลือกใช้อะไรก็ได้จ้า ขอแค่หน้าสะอาดก็พอ เหอะๆ แต่อย่าลืมที่จะมีมอยเจอร์ไรส์เซอรเป็นส่วนประกอบเพื่อจะได้บำรุงผิวหน้าไปอีกนะจ๊ะ
*จำไว้ว่า ไม่ว่าเราจะเป็นสาวผิวหน้าแบบไหน จะอย่างไรก็ตาม อย่าล้างหน้าบ่อยเกินไปนะจ๊ะ ไม่งั้นสิวจะบุกมาเยือนจนได้ล่ะสิน๊า แง้ๆๆๆๆ Y0Y

Cream
          สาวผิวมัน อย่าลืมที่จะลงครีมที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ด้วยนะ  แต่ไม่ต้องเข้มข้นมาก ไม่งั้นจะเยิ้มไปกันใหญ่แถมได้น้องสิวแถมมาอีกหนึ่งจ้า
          สาวผิวแห้ง อันนี้ไม่ยากเลย เติมเข้าไป ขาดน้ำดีนักใช่มั้ย ดังนั้นควรหาครีมที่มีH2O,มอยเจอร์,วิตามิน อี.oilและบลาบลาบลา มาเติมซะให้เต็มที่
          สาวผิวผสม เหมือนเดิม โอโจ้ด้วย เลือกเอาตามใจชอบจ๊ะ ไม่ขัดศรัทธา ฮิฮิ
และที่สำคัญไม่ว่าสาวผิวหน้าแบบไหนๆอยากหน้าขาว ควรใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ albutin,vit B3,aha,vit c เป็นต้น และควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน กางร่ม หลีกเลี่ยงการออกแดด เพียงแค่นี้รับรองหน้าขาวใสชัวร์จ้า ไม่ต้องใช้ครีมแพงๆหรอก ลองหาอ่านส่วนผสมเอาจากครีมที่เราสนใจอ่ะนะจ๊ะ ^^

พอกหน้า
          สาวผิวมัน ต้องสูตรนี้ว่ากันว่าดีมาตั้งแต่สมัยคุณยาย  >> สูตรพองนาว  ใช้ดินสอพองสัก4-5ก้อน (หรือจะแล้วแต่พื้นที่ surfaceของแต่ละคนอ่ะจ้า เหอะๆ) บีบน้ำมะนาวสดๆเปรี้ยวๆลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันพอข้นๆ จากนั้นจัดการโป๊ะๆๆๆพอกๆๆๆ บนใบหน้าได้เลยจ้า แล้วทิ้งไว้แค่10-15นาที(มานั่งเล่นเนตก็หมดเวลาล่ะ)เท่านั้นเองน๊า แล้วก็มาล้างออกจ้า
          สาวผิวแห้ง สูตรนี้ hisoนะจ๊ะ  ใช้อะโวคาโด 1ผล เอาเนื้อมาปั่นๆๆๆๆๆ ให้ละเอียด พอได้เนื้ออะโวคาโดที่ละเอียดๆแล้วก็จัดการบีบน้ำมะนาวลงไปสัก ครึ่งผล แล้วคนให้เข้ากันแล้วก็ใส่น้ำผึ้งลงไปสัก2-3ช้อนชา จากนั้นจัดการพอกๆๆๆๆ ทิ้งไว้สัก15-20นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และสบู่(ไม่งั้นน้ำมันจากอะโวคาโดจะคาอยู่ที่หนังหน้าอ่ะจ้า แฮ่ๆ)

No comments:

Post a Comment